top of page
Search
  • Twinkle Town Kindergarten

TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIA ĐÌNH

Chủ đề Gia đình của tháng 11, những tuần vừa qua cô giáo tin chắc rằng gia đình mình đã có những khoảnh khắc gia đình tuyệt vời phải không ạ. Với thông điệp này, TTK muốn chia sẻ với gia đình mình một chút gợi ý về việc dạy trẻ về tầm quan trọng của gia đình không chỉ với trẻ mà với cả mọi thành viên gia đình. Bởi lẽ, trẻ nên biết gia đình rất quan trọng và có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống của chúng, là nơi để trẻ hướng đến khi trẻ cần điểm tựa. Điều này sẽ nâng cao sự tự tin của trẻ và làm cho trẻ có thể cân bằng lại khi đối mặt với khó khăn. Trò chuyện cũng như thể hiện về vai trò của gia đình và những mối quan hệ của cha mẹ trong cuộc sống với trẻ để trẻ thấy tầm quan trọng của gia đình và giá trị của cha mẹ bằng những hành động thiết thực để con bạn hiểu về tầm quan trọng của gia đình.


BỐ MẸ HÃY NÓI VỚI CON VỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIA ĐÌNH

1. Câu chuyện của gia đình

Bạn có thể nói về “lịch sử” gia đình! Cách hay nhất đó là hòa vào những câu chuyện vào giữa cuộc trò chuyện bình thường, ông bà bố mẹ hãy để trẻ nhớ “câu chuyện ngày xưa” của gia đình. Trẻ sẽ nhớ một cách sống động và tự nhiên hơn nhiều.

2. Tình yêu và sự quan tâm

Hầu hết các nghiên cứu và tìm hiểu đều cho thấy tầm quan trọng của tình yêu thương và sự quan tâm trong việc nuôi dạy con cái. Điều quan trọng nhất mà cha mẹ cần đảm bảo là con cái của họ cảm thấy được yêu thương, bảo vệ và quan tâm. Trong cuộc trò chuyện hàng ngày với con cái, hãy nhìn vào mắt trẻ và bạn có thể dễ dàng nói ra tình cảm và sự yêu thương với các thành viên trong gia đình, hay nói về việc gia đình luôn sát cánh bên nhau qua những khoảng thời gian khó khăn cũng như hạnh phúc.

3. Gắn bó

Sự gắn bó cũng là một giá trị gia đình quan trọng có thể được dạy bằng cách nói về nó. Trẻ phải được biết rằng chúng có ý nghĩa rất lớn đối với cha mẹ và anh chị em của chúng - những người cùng máu mủ và nên được đặt lên hàng đầu. Trẻ nên được hướng dẫn từng việc nhỏ để biết cách tham gia hỗ trợ các thành viên trong gia đình mình.

4. Trách nhiệm

Trẻ em cũng nên được dạy về trách nhiệm như một phần của các giá trị gia đình. Trẻ nên biết rằng trẻ đóng một vai trò quan trọng trong các vấn đề của gia đình và phải thực hiện bất cứ điều gì chúng được yêu cầu làm một cách có trách nhiệm.


BỐ MẸ HÃY CÓ NHỮNG HÀNH ĐỘNG CỤ THỂ THỂ HIỆN TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIA ĐÌNH


Vì trẻ không có hiểu biết cũng như kỹ năng xã hội ngay từ đầu và đây là lý do tại sao chúng sẽ bắt chước của những người khác. Trẻ sẽ làm theo những gì cha mẹ làm nhiều hơn những gì cha mẹ yêu cầu chúng làm. Chính vì vậy, điều cần thiết là cha mẹ trở thành tấm gương cho con cái và cho chúng thấy giá trị gia đình và giá trị của cha mẹ bằng hành động của họ.

1. Việc tụ hợp của gia đình là trên hết

Là cha mẹ, bạn nên coi trọng những buổi gặp mặt và sự kiện của gia đình. Khi con bạn thấy rằng bạn luôn coi trọng những buổi họp mặt gia đình, con bạn cũng sẽ học cách coi trọng gia đình hơn. Hơn nữa, tại những sự kiện này, con bạn sẽ học được tình yêu thương và sự quan tâm mà các thành viên trong gia đình dành cho nhau.

2. Tôn trọng người khác

Để con cái khắc sâu sự tôn trọng của người khác, cha mẹ cũng phải tôn trọng người khác cũng như con cái của họ. Đây là cách tốt nhất mà trẻ em có thể học cách tôn trọng và đánh giá cao người khác. Trẻ em cũng học hỏi từ các thành viên khác ngoài cha mẹ của chúng và do đó, các thành viên khác trong gia đình nên thể hiện sự tôn trọng và tôn trọng lẫn nhau.

3. Trân trọng những điều nhỏ bé nhất

Trong khi dạy trẻ về tầm quan trọng của gia đình và các giá trị của nó, những điều nhỏ bé cũng rất quan trọng và có ý nghĩa. Đây là lý do tại sao bạn nên kết hợp tất cả các thói quen nhỏ trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Một ví dụ nhỏ cho việc này như là ghi ngày sinh nhật của từng thành viên trong gia đình vào lịch, điều này sẽ khiến con bạn nhận ra tầm quan trọng của việc làm những việc nhỏ cho các thành viên trong gia đình.

4. Xây dựng truyền thống Gia đình

Phong tục và lễ nghi cũng là một cách tốt để dạy những giá trị quan trọng cho trẻ em. Truyền thống gia đình coi trọng và chú ý đến bất kỳ thành viên nào trong gia đình, vì thành tích và sự thành công của họ làm nổi bật tầm quan trọng của các thành viên gia đình trước trẻ. Vì mỗi thành viên trong gia đình được coi trọng trong các phong tục và truyền thống như vậy, trẻ em có thể học cách coi trọng mọi thành viên trong gia đình và có thể được khơi mào và truyền cảm hứng.

5. Để trẻ tham gia công việc gia đình

Để trẻ nhận thức được tầm quan trọng của gia đình và nhận thức được giá trị của cha mẹ thì trẻ cũng phải tham gia vào công việc gia đình. Điều này sẽ nâng cao cảm giác thân thuộc với gia đình của họ. Trong khi giao trách nhiệm, bạn có thể bắt đầu từ những nhiệm vụ dễ dàng hơn và sau đó đưa ra những nhiệm vụ quan trọng. Dù giao cho con nhiệm vụ nào, bạn cũng phải cổ vũ và tán thưởng công việc của con, đặc biệt là trước mặt con.

6. Thể hiện tình yêu với trẻ em bằng hành động

Ghi chú tình yêu! Một ghi chú tình yêu là một cách thiết thực để thể hiện tình yêu và sự trân trọng của bạn đối với con cái của bạn. Ghi chú tình yêu có thể là bất cứ điều gì, từ một vài lời động viên đến một ghi chú thể hiện sự ngưỡng mộ. Đảm bảo rằng bạn đặt ghi chú ở nơi con bạn có thể nhìn thấy nó dễ dàng.

Tiếp xúc cơ thể! Trẻ con rất thích nép mình và ôm vào lòng của bố mẹ. Chạm vào cơ thể là một cách mạnh mẽ để giao tiếp và thể hiện tình yêu, sự ấm áp và kết nối đối với người khác, đặc biệt là đối với trẻ em. Bất cứ điều gì từ nụ hôn đến cái ôm đến vòng tay qua vai đều có thể thể hiện tình yêu một cách lâu dài.


Chúc gia đình mình luôn ngập tràn hạnh phúc!


Cô giáo TTK

13 views0 comments
bottom of page