top of page
Search
  • Twinkle Town Kindergarten

NỀ NẾP SINH HOẠT CỦA TRẺ

Quý Phụ huynh thân mến,

Vì giáo dục là trách nhiệm chung của gia đình và nhà trường, Twinkle Town Kindergarten muốn chia sẻ nhiều hơn với Quý phụ huynh trong việc giáo dục cũng như nuôi dạy trẻ để từ đó có được sự thống nhất và phối hợp hiệu quả giữa hai bên. Mọi điều Nhà trường và Gia đình cùng cố gắng nỗ lực đều vì sự phát triển toàn diện của trẻ.

Rất nhiều các nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy chế độ dinh dưỡng cùng giờ giấc sinh hoạt hợp lí là yếu tố then chốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, giờ giấc sinh hoạt của trẻ dường như bị cuốn theo cũng đang chịu ảnh hưởng rất lớn từ giờ giấc sinh hoạt của người lớn.

Ví như với người lớn, thời gian ngủ tiêu chuẩn mỗi ngày là 8 giờ (hoặc từ 7 đến 9 giờ). Thế nhưng, thời gian mỗi ngày trẻ cần dành cho giấc ngủ phức tạp hơn nhiều vì trẻ đang trong giai đoạn phát triển và liên tục thay đổi. Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ đã ban hành một hướng dẫn về thời gian ngủ cần thiết đối với trẻ để cha mẹ và người chăm sóc trẻ hiểu và tuân thủ để đảm bảo bé phát triển tốt nhất.

Bảng giờ ngủ cụ thể với từng lứa tuổi của Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ:



Bên cạnh đó, sau một giấc ngủ đêm khá dài, giờ ăn sáng của trẻ cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Theo nhiều nghiên cứu từng công bố trước đó, thời gian lý tưởng cho bữa sáng là vào khoảng thời gian từ 7 - 8 giờ và sau khi ngủ dậy từ 20 - 30 phút.

Nguyên nhân cần phải ăn sáng thời điểm này vì đây là lúc ruột non hấp thụ chất dinh dưỡng nhiều nhất. Bởi thế thời điểm này cần phải ăn sáng với nhiều thực phẩm giàu dưỡng chất để ruột non hấp thụ chất dinh dưỡng tối ưu.

Các điểm cần lưu ý về giờ giấc:

- Gia đình sắp xếp sinh hoạt buổi tối hợp lí, cố gắng cho các bé đi ngủ sớm trước 9 giờ tối để bé có thể thức dậy lúc 6:30 – 7:00 sáng, uống một cốc nước ấm, vệ sinh cá nhân, thay quần áo và đến trường ăn sáng;

- Bữa sáng ở trường sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 7:15 – 8:15;

- Các bữa chính nên cách nhau khoảng 4 tiếng. Giữa các bữa chính, bé sẽ có bữa ăn nhẹ bổ sung vitamin từ hoa quả tươi, sinh tố, sữa chua, v.v..

- Cần nghỉ ngơi sau ăn ít nhất 30 phút. Tránh vận động mạnh cũng như nằm ngay sau khi ăn. Chính vì vậy tất cả các bé đến trường ăn sáng muộn sẽ không thể theo lớp tham gia vận động ngoài trời đầu giờ buổi sáng.

Trẻ em chính là tương lai nên việc nuôi dạy trẻ đúng cách là vô cùng quan trọng, môi trường tốt sẽ là nơi nuôi dưỡng những nhân cách tốt. Twinkle Town Kindergarten mong muốn sẽ có được sự hợp tác thành công cùng gia đình trong những năm ấu thơ của trẻ.

BAN GIÁM HIỆU TWINKLE TOWN KINDERGARTEN

(Các nguồn tham khảo: AAP – Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ

Healthychildren.org

WHO – Tổ chức Y tế Thế giới)

33 views0 comments

Recent Posts

See All

TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIA ĐÌNH

Chủ đề Gia đình của tháng 11, những tuần vừa qua cô giáo tin chắc rằng gia đình mình đã có những khoảnh khắc gia đình tuyệt vời phải không ạ. Với thông điệp này, TTK muốn chia sẻ với gia đình mình một

bottom of page